วันนี้อาจารย์ได้นำทั้ง2เซคมารวมกันเพื่อนที่ะได้เรียนเนื้อหาที่เหมือนกัน โดนวันนี้จะมีงานให้ทำ 2 กิจกรรม
กิจกรรมที่ 1 (
Mapping)
ประวัติส่วนตัว
นักศึกษาได้รับกระดาษ A4 คนละ 1แผ่นโดยอาจารย์ให้ทำ Mappingเกี่ยวกับประวัติของตนเอง
วิธีการทำ
พับครึ่งกระดาษ A4 ได้ทั้งหมด 4 ส่วน แล้วตรงกลางเขียนชื่อของตนเองจะมีหัวข้อให้ทั้งหมด 4 หัวข้อ
1.ครอบครัว
2.บรรยายลักษณะของตัวเรา
ประเมินตนเอง ตั้งใจทำMapping เป็นอย่างดีและร่วมแสดงควาคิดเห็นกับอาจารย์ดีมาก
2.บรรยายลักษณะของตัวเรา
3.ความสามารถพิเศษ
4.ประโยชน์ของตัวเรา
กิจกรรมที่ 2 (Mapping) การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์
อาจารย์ให้จับกลุ่ม 4-5 คน มีกระดาษกลุ่มละ 1 แผ่นขนาดใหญ่ นำไปทำเป็น Mapping การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย และอาจารย์มีหัวข้อทั้งหมดให้ 3 หัวข้อหลัก คือ
1.กิจกรรม
2.สื่อการเรียนรู้
3.เทคนิค
ภายในกลุ่มหากิจกรรมสื่อการเรียนรู้หรือเทคนิคหลายๆอย่างพร้อมนำเสนออาทิตย์หน้าตกแต่งให้สยงามให้เพื่อนในกลุ่มช่วยกันระดมความคิดกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ให้เด็กได้รู้จักการนับ ตัวเลข บอกจำนวนตัวเลข การจำแนกประเภท สังเกตลักษณะ เปรียบเทียบและเรียนรู้รูปทรงทางคณิตศาสตร์ สื่อการเรียนรู้ เทคนิคหรือตัวองค์ประกอบช่วยให้การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ได้ดี เช่น เพลง นิทาน เกมการศึกษา
1.Technique เทคนิค
2.Benefit ประโยชน์
3.Connect เชื่อมโยง
4.peration ความร่วมมือ
5.Nature ลักษณะ
6.Learning by doing การเรียนรู้โดยการลงมือทำ
7.Experience ประสบการณ์
8.Learning การเรียนรู้
9.Brain function การทํางานของสมอง
10.Geometry เรขาคณิต
การประเมิน
ประเมินเพื่อน ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจต่อการเรียนและกิจกรรม
แต่อาจจะมีความวุ่นวายเพราะแบ่งกลุ่มไม่ลงตัว
ประเมินอาจารย์ อาจารย์อธิบายเนื้อหาขั้นตอนกิจกรรมการเรียนได้เข้าใจง่ายและคอยช่วยเมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น